Đồng Nai đầu tư hơn 4.300 tỷ đồng làm tuyến đường kết nối trực tiếp với Sân bay Long Thành và Vành đai 4

Tuyến đường ĐT.773 nâng cấp, mở rộng dài hơn 39 km, tổng mức đầu tư 4.311 tỷ đồng, kết nối trực tiếp với siêu dự án Sân bay Long Thành và đường Vành đai 4 TP HCM.

Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông tỉnh Đồng Nai vừa lập báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) cho dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường ĐT.773.

Tuyến đường ĐT.773 có tổng chiều dài 39,04 km, đi qua các địa phương gồm: Xã Xuân Tâm, Xuân Hiệp, Lang Minh (huyện Xuân Lộc); Xã Nhân Nghĩa, Xuân Đông, Xuân Tây, Bảo Bình, thị trấn Long Giao, Xuân Đường, Thừa Đức, Sông Nhạn (huyện Cẩm Mỹ) và xã Cẩm Đường (huyện Long Thành).

Điểm đầu của tuyến nằm tại nút giao với quốc lộ 1 trên địa bàn xã Xuân Tâm, huyện Xuân Lộc. Điểm cuối tuyến nằm tại vị trí giao với Hương lộ 10 hiện hữu trên địa bàn xã Sông Nhạn, huyện Long Thành.

Tuyến đường ĐT.773 là trục kết nối 2 huyện Xuân Lộc và Cẩm Mỹ đến sân bay Long Thành, đáp ứng nhu cầu lưu thông và giảm tải lưu lượng xe cho Quốc lộ 1, kết vào đường vành đai 4 đến ĐT.769.

Khi tuyến đường này đi vào hoạt động, hành trình di chuyển từ các tỉnh phía bắc vào sân bay quốc tế Long Thành, vào các khu vực Long Thành, Nhơn Trạch (Đồng Nai), Bà Rịa – Vũng Tàu, TP HCM và các tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía nam sẽ rút ngắn khoản 30km.

Tuyến đường này còn có ý nghĩa kinh tế quốc phòng rất lớn, đáp ứng nhu cầu giao thông ngày một gia tăng và gánh bớt lưu lượng phương tiện từ quốc lộ 1 vào các tỉnhphía nam và phía đông, đồng thời rút ngắn đoạn đường lưu thông từ quốc lộ 1 đến quốc lộ 51.

Theo quy hoạch, tuyến ĐT.773 sẽ được chia làm 3 đoạn. Đoạn 1 dài khoảng 25 km, có điểm đầu nằm tại quốc lộ 1, đi về hướng tây nam cách Trường bắn quốc gia khoảng 2,4 km rồi giao cắt với ĐT.765 (tại khu vực cách hồ suối Vọng khoảng 500 m về phía nam), tiếp theo đi về hướng tây nam rồi kết nối vào ĐT.773 hiện hữu tại vòng xoay giao quốc lộ 56.

Đoạn 2 dài hơn 2,1 km, đi qua trung tâm thị trấn Long Giao (từ quốc lộ 56 đến HL10), mặt cắt ngang 80 m. Đoạn này đã được đầu tư hoàn chỉnh theo tiêu chuẩn đường đô thị.

Đoạn 3 dài 12,2 km, từ trung tâm huyện Cẩm Mỹ đến vành đai 4 có mặt cắt ngang 80. Giai đoạn 1 đoạn đường này đã mở rộng mặt đường cũ với quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 22,5 m.

Trên tuyến cũng sẽ xây dựng 2 cầu vượt sông mới, gồm cầu Lang Minh và cầu Suối Cá với bề rộng mỗi đơn nguyên cầu là 12,5 m. Trong đó, cầu Lang Minh có chiều dài 34 m và cầu Suối Cá có chiều dài hơn 279 m.

ĐT.773 sẽ có 5 nút giao trên toàn tuyến, bao gồm nút giao với Quốc lộ 1, nút giao với ĐT.765 và ĐT.765B, nút giao với Quốc lộ 56…

Về tiến độ, dự án sẽ được triển khai thực hiện trong giai đoạn 2023 – 2027. Trong đó, năm 2023 sẽ hoàn thành phê duyệt hồ sơ thiết kế, bản vẽ thi công, dự toán. Sau đó sẽ thi công hoàn thành và bàn giao công trình vào năm 2027.

Ngoài tuyến đường, ĐT.773, Đồng Nai thúc tiến độ 2 dự án giao thông gồm đường ĐT.769, đường ĐT.770B. Đây là các dự án kết nối nhiều tuyến quốc lộ, cao tốc và các huyện, thành phố của Đồng Nai với sân bay Long Thành.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *