CÁCH CHỐT CUỘC HẸN XEM ĐẤT QUA ĐIỆN THOẠI

Điều quan trọng trước khi liên hệ để chốt cuộc hẹn đi xem dự án với khách hàng là bạn cần phải hiểu rõ khách hàng mình chuẩn bị gọi là ai? Và khách hàng sẽ nhận được gì khi xem dự án bất động sản này, dự đoán thái độ của khách khi nghe về dự án,… Hãy chuẩn bị các câu trả lời để giải đáp mọi nỗi lo của khách hàng. Sau đây là cách đặt cuộc hẹn qua điện thoại thông qua 2 trường hợp cụ thể:

Trường hợp mới tiếp xúc lần đầu sau khi telesales hoặc tiếp cận thành công

Trong trường hợp này thông thường các nhân viên kinh doanh bất động sản thường sẽ mời khách hàng theo kiểu “ Không biết khi nào anh/chị có thời gian rảnh, em mời anh/chị đi xem ĐẤT KHU ABC gì đó” . Khi đó hầu hết khách hàng sẽ trả lời là “ để anh/chị sắp xếp có gì liên lạc lại sau”. Nếu khách hàng chưa thực sự ưng ý qua lời tư vấn của bạn có thể sẽ mất khả năng giao dịch diễn ra trong tương lai….

Do đó, Hailand khuyên bạn hãy đổi câu mời thành: “ qua quá trình trao đổi và tìm hiểu em thấy có một số sản phẩm rất phù hợp với nhu cầu của anh/chị. Không biết là hiện tại anh/chị có thể dành khoảng 20 phút cùng em qua xem dự án được không ạ? Qua đó em có thể tư vấn cụ thể và chi tiết nhất cho anh/chị ạ”. Với một lời mời như thế sẽ tạo cho khách hàng cảm thấy sự nhiệt tình, quan tâm và thấu hiểu từ nơi bạn thay vì chỉ mang mục đích sale từ đầu đến cuối. Từ đó việc chốt cuộc hẹn đi xem dự án bất động sản với khách hàng sẽ dễ dàng hơn

Trường hợp 2: đã gọi điện 2,3 lần cho khách hàng trước đó

Cách chốt cuộc hẹn đi xem dự án qua điện thoại với trường hợp này sẽ phức tạp hơn một chút. Qua các lần tư vấn qua điện thoại trước hầu hết các bạn nhân viên kinh doanh bất động sản đã giới thiệu một số sản phẩm nên thường họ sẽ có quá trình giao tiếp như sau : “ em là A đây ạ, hôm trước em có hẹn anh/chị đi xem dự án B, không biết là trong tuần này anh/chị có rảnh ngày nào để đi xem không ạ?” Khách hàng lúc này thường sẽ trả lời là: “ À, tuần này hơi bận công việc, để anh sắp xếp rồi liên lạc lại sau cho em nha”. Lý do từ chối cuộc hẹn của khách hàng có thể là do khách hàng chưa thực sự có nhu cầu hoặc chưa ưng dự án bất động sản đó hoặc khách hàng bận thực sự.

Thay vì mời hẹn như thế bạn có thể sử dụng một số cách mời nhằm kích thích nhu cầu tiềm ẩn của khách hàng để chốt cuộc hẹn đi xem dự án bằng một trong những cách sau

  • “ Chào anh/chị, hôm trước anh/chị có liên hệ hỏi em về dự án ABC gì đó. Mới đây bên em có dự án mới rất phù hợp với nhu cầu của anh. Chủ nhật này anh/chị đi xem dự án nhé. Đảm bảo anh/chị xem sẽ thích ngay”
  • “ Alo, chào anh/chị/ ạ, em là A. Hôm trước em có giới thiệu cho anh/chị mấy nền đất đẹp của dự án với anh/chị, mà giờ nhiều khách đặt hết rồi giờ chỉ còn khoảng chừng 2 3 nền hợp với anh/chị thôi. Anh chị sắp xếp thời gian chủ nhật này đi xem không là hết mất nền đẹp đó ạ” 

Trong quá trình giao tiếp bạn nên chú ý truyền đạt cảm xúc cho khách hàng qua giọng điệu sao cho phù hợp, tránh việc nói gượng gây mất niềm tin.

Một lưu ý nho nhỏ để thực hiện cách chốt cuộc hẹn đi xem dự án qua điện thoại được thành công là bạn nên sử dụng số điện thoại khác để nhắn tin thông báo tình hình chung của dự án trước khi gọi điện.

Ví dụ bạn có thể nhắn tin với nội dung như sau “ Admin thông báo sản phẩm KDC Long Cang… quý khách hàng quan tâm các căn hộ Mr1, Mr2, Mr3,.. vui lòng liên hệ với nhân viên tư vấn để kiểm tra lại giỏ hàng. Trân trọng cảm ơn”

Sau khi tin nhắn SMS/Zalo.. đã được gửi đi 10 phút thì bạn hãy thực hiện cuộc gọi cho khách hàng để xác nhận. Việc làm này giúp gia tăng sự tin tưởng của khách hàng tạo được hiệu ứng tốt cho việc chốt cuộc hẹn.

Tóm lại, cách chốt cuộc hẹn đi xem dự án qua điện thoại sẽ có hiệu quả cao hơn nhiều nếu bạn biết giao tiếp và dẫn dắt khách hàng đúng cách. Việc thiết lập cuộc hẹn đi xem dự án là bước tạo tiền đề để giao dịch được thực hiện. Chúc các bạn thành công.

Thông tin Hailand tổng hợp, hy vọng sẽ giúp các bạn tự tin hơn và bổ sung vào kỹ năng cao hơn trong ngành BDS.

Viết một bình luận